Lựa chọn vật liệu lấy dấu cho phòng khám của bạn.

Khi nói đến vật liệu dấu trong nha khoa, có rất nhiều vật liệu để chọn lựa trên website www.49p.vn. Chúng tôi muốn bạn biết về các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp trên nền tảng trực tuyến của chúng tôi, tất cả chúng đều được lựa chọn cẩn thận để bạn sử dụng trong phòng khám nha khoa của bạn.

Dấu nha khoa là một trong các công cụ hữu ích nhất tồn tại trong các phòng khám nha khoa để có thể làm việc trên các bản sao miệng chính xác. 

 Khi lấy dấu nha khoa, việc sử dụng khay lấy dấu ( được sử dụng cùng Alginate hoặc silicone). Theo cách này, một bản sao âm sẽ được lấy ra từ miệng để phân tích.

Sau đó, để có được bản sao dương, cần quá trình lấp đầy dấu.

 Hãy xem danh sách của chúng tôi cung cấp cho bạn tất cả các sản phẩm thiết yếu mà bạn sẽ cần trong phòng khám của bạn khi bạn đến để có thể lấy dấu nha khoa.

 Bạn cần những gì để lấy dấu nha khoa ?

 Ở đây chúng tôi cung cấp cho bạn tất cả các sản phẩm cần có để lấy dấu nha khoa, mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên ww.49p.vn

 + Bay trộn Alginate: Ở 49P chúng tôi khuyến nghị bạn bay nhựa dẻo được thiết kế đặc biệt để trộn Alginate để lấy dấu nha khoa. Những cái bay này có tay cầm tiện dụng để thoải mái hơn khi sử dụng.

+ Chén trộn Alginate: ở 49P và các lớp học kỹ năng của Y Company, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các chén trộn lớn với thành chén cao. Đồng thời chất liệu chén đánh Alginate phải đủ mềm.

Tất cả các yêu cầu này để đáp ứng cho động tác miết Alginate trên thành chén, đảm bảo dấu nha khoa sẽ đồng nhất và mịn nhất.

Thêm vào đó, với các vật liệu đủ mềm dẻo, tay bạn sẽ không bị mỏi, thời gian trộn Aligante theo đó sẽ thoải mái, không bị quá gấp rút.

 + Alginate: Alhinate hoặc silicone lấy dấu là vật liệu thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên, Alginate thì được sử dụng nhiều hơn bởi các lý do : silicone có xu hướng đắt hơn và để ghi lại các mô mềm, chẳng hạn như nướu, nó không hiệu quả nếu nó tạo ra áp lực lớn hơn do vật liệu cứng hơn.

Alginate trải qua phản ứng hóa học đông lại , từ pha mặt trời sang pha gel; kỹ thuật hơn được gọi là hydrocoloid không thể đảo ngược. Chúng tôi đề xuất Alginate Cavex Cream Alginate có độ chính xác cao, có thời gian làm việc tốt và đạt được sự tái tạo chính xác.

 + Khay lấy dấu : Có nhiều loại khay được lựa chọn : nhựa, inox, nhôm, khay lấy dấu cá nhân,… chúng tôi khuyến nghị nên lựa chọn các khay inox với nhiều lỗ thoát nhỏ.

*** Kỹ thuật chọn lựa khay lấy dấu, vật liệu lấy dấu, cũng như các thì trộn Alginate, các bạn có thể tham khảo tại module mão răng của SSP.

Tham khảo bộ khay lấy dấu nhựa đủ size 

 

??? Làm sao để lấy dấu nha khoa :

  •  Một vài lời khuyên từ 49P trong việc làm thế nào để có thể lấy dấu nha khoa chính xác đồng thời bệnh nhân cảm thấy dễ chịu nhất tại nha khoa của bạn :
  •  Đong bột và nước phù hợp để trộn chính xác. Nên dùng 2 thìa alginate và 2 nước cho hàm trên. 1,5 alginate và 1,5 nước cho hàm dưới.
  •  Đầu tiên, thêm alginate vào chén trộn và sau đó là nước. Trộn đều hỗn hợp, miết mạnh tay vào thành chén theo cách đảm bảo không còn các bọt khí còn sót lại.
  •  Khay lấy dấu phải được thử trên bệnh nhân (khay lấy dấu phải vượt quá răng cối lớn cuối cùng 1cm và tất cả các răng phải được che phủ hoàn toàn). Hỗn hợp alginate và nước được tạo sẽ được đổ vào khay lấy dấu.
  •  Đợi cho đến khi hỗn hợp đông hoàn toàn , vì vậy bạn nên tính đến nhiệt độ nước (lưu ý rằng hỗn hợp sẽ lâu đông hơn khi trộn với nước lạnh). Ngày nay, rất nhiều alginate thay đổi màu sắc khi chúng được trộn , được gọi là alginate nhiễm sắc thể và làm cho việc quản lý chúng dễ dàng hơn rất nhiều.
  •  Khay được đặt trong miệng bệnh nhân, ngồi trong tư thế thoải mái để lấy dấu, cố gắng tránh phản xạ của hầu họng và khả năng bị nghẹn, và nó được xoa bóp nhẹ nhàng để cố gắng đạt được một dấu chính xác nhất của khoang miệng có thể . Nên lấy dấu của hàm dưới trước, sau đó đến hàm trên.
  •  Khi alginate đã đông, hãy cẩn thận khi gỡ khay và đảm bảo rằng nó khô hoàn toàn - tốt hơn là không nên vội vàng, vì nếu nó vẫn ở trạng thái lỏng, phần còn lại sẽ tràn ra. Khử trùng dấu trước khi đổ mẫu (nên sử dụng một bộ giảm căng thẳng để ngăn bọt có thể xuất hiện trong alginate).

 

 Bạn cần gì để đổ mẫu ??

 Ở đây chúng tôi có các sản phẩm cần thiết để bạn đỗ mẫu hàm bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại 49P

  • Chén đổ thạch cao : linh hoạt và phù hợp để dễ dàng trộn. Để tiết kiệm nhất, bạn hãy sử dụng chén trộn Alginate mà bạn đang có.
  • Máy rung thạch cao: máy rung là một công cụ cơ bản khi tạo ra hỗn hợp cho các phương pháp điều trị nha khoa để tránh sự xuất hiện của bọt khí.

Chúng tôi cung cấp máy rung thạch cao hình chữ nhật lớn từ Trần Trung , một máy được thiết kế mới có biên độ rung có thể điều chỉnh và không giới hạn. Nó loại bỏ bong bóng từ các khuôn, để chúng đồng nhất.

  • Bay trộn thạch cao: bay trộn thạch cao hoặc thạch cao nha khoa nên có lưỡi rộng hơn để thuận tiện cho việc di chuyển khi trộn. Cũng như chén trộn, bạn có thể tận dụng bay trộn Alginate để làm công việc này.
  • Thạch cao: trộn nó với nước tạo ra hydrat hóa, và sự mất dần độ hòa tan của nó do đó tạo ra phản ứng tỏa nhiệt .. Đây là một loạt các thạch cao.

Tại 49P chúng tôi có cả thạch cao cứng ( trắng, vàng); thạch cao rất cứng, thạch cao thông thường đổ đế,…

 

Làm thế nào để đổ mẫu :

 Trước tiên, thêm nước và sau đó thạch cao ở dạng bột cho đến khi bạn có được một lớp kem đặc. Nếu bạn không sử dụng tỷ lệ chính xác, bạn có nguy cơ tạo ra sự phá vỡ do dễ vỡ mặc dù có bề ngoài tương tự như hỗn hợp chính xác.

  • Dấu phải được làm sạch bằng nước chảy và làm khô bằng cách thổi khô với vòi xịt.
  • Từ từ đổ thạch cao vào dấu trên máy rung, luôn tránh sự xuất hiện của bọt khí. Khi dấu đã đầy, bạn nên đổ thêm một chút để có thể loại bỏ bọt khí tốt.
  • Sau khi thạch cao khô, chúng ta có một mẫu alginate, phải được đặt trong một khu vực ẩm ướt để hoàn thành việc đổ mẫu.

 Như đã đề cập trước đây, dấu nha khoa thực sự hữu ích cho nha khoa, nhưng chúng phải được thực hiện đúng cách để tránh những thất bại có thể xảy ra trong công việc trong tương lai.

Trên trang web của chúng tôi, bạn sẽ có thể tìm thấy các sản phẩm này cho lấy dấu nha khoa, và nhiều hơn nữa.

Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Để lại bình luận

Tất cả bình luận cần được duyệt trước khi hiển thị

Sản phẩm HOT của tuần

Tay khoan siêu tốc T3 Racer - Dentsply Sironatay-khoan-siêu-tốc-t3-49p.vn
Dentsply Sirona Tay khoan siêu tốc T3 Racer - Dentsply Sirona
Giá bán ưu đãiTừ 5.783.400₫ Giá niêm yết6.000.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-đặc-solare-sculpt-49p.vn
GC Vietnam Composite đặc Solare Sculpt - GC
Giá bán ưu đãi400.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vncomposite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vn
GC Vietnam Composite lỏng Solare Flo - GC
Giá bán ưu đãi450.000₫
Đánh giá
Còn hàng