Tạo & Quản lý Fanpage Phòng khám nha khoa - Phần 2

Phần tiếp theo của loạt bài viết "Tạo & Quản lý Fanpage Phòng khám nha khoa" về chiến lược quản lý Fanpage hiệu quả với 9 thủ thuật quản lý dễ dàng và nhanh chóng.

Fanpage Facebook Nha khoa là kênh Social Media quen thuộc đối với hầu hết phòng khám hiện nay. Đa số phòng khám nha khoa đều sở hữu ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, không nhiều phòng khám với hệ thống nhân sự chuyên môn biết cách quản lý Fanpage hiệu quả. Với 9 thủ thuật quản lý Fanpage dưới đây, hy vọng sẽ giúp phòng khám quản lý Fanpage tốt hơn, khai thác tối đa sức mạnh của kênh Digital này.

1. Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage

Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau. Dù vậy, duy trì đăng bài đều đặn là cách tốt nhất để luôn giữ hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bạn nên kiểm tra xem tần suất và thời điểm đăng bài như thế nào sẽ tiếp cận được nhiều người và thu hút cộng đồng tương tác nhiều nhất.

Việc đăng bài đều đặn thể hiện ở các yếu tố như:

  • Đều đặn về chủ đề và nội dung. Các nội dung trên Fanpage cần có định hướng và thể hiện một nhóm chủ đề theo chiến dịch. Có như vậy mới dễ thu hút đối tượng quan tâm và dành thời gian đọc bài post.
  • Đều đặn về thời gian. Các phòng khám nên tránh việc đăng bài mỗi lúc một thời gian khác nhau, không đều đặn và thường xuyên. Việc có một nội dung hay và thời gian đăng bài đều sẽ giúp cho khách hàng lưu tâm và có xu hướng chờ đợi nội dung mới của bạn đăng lên.
  • Đều đặn về cách viết. Nếu như mỗi bài đăng của bạn là một phong cách, giọng văn khác nhau sẽ khiến khách hàng bị loạn khi tiếp nhận và khó định hướng về thương hiệu của bạn hơn. Bạn có thể tham khảo về việc xây dựng giọng văn qua loạt bài viết "Tính cách thương hiệu" trên 49P Blog.

Một điều cần lưu ý, khi bạn đăng bài càng đều đặn bao nhiêu thì Facebook sẽ đánh giá cao Fanpage của bạn cũng như giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ về phòng khám của bạn hơn.

Đăng bài đều đặn trên Fanpage phòng khám - 49P

2. Có kế hoạch nội dung từng tháng

Một điều quan trọng nữa là nội dung của bạn cần kịp thời, đúng lúc và cập nhật thông tin nhanh chóng. Lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được một khoản thời gian. Điều này cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung đang đi theo chiến lược. Cũng như giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.

Cách tối ưu nhất để đảm bảo việc đăng bài được đều đặn đó là lên một kế hoạch đăng bài chi tiết và cụ thể theo từng hạng mục như:

  • Chủ đề đăng bài - Dàn ý
  • Nội dung chi tiết
  • Hình ảnh/Video minh hoạ
  • Thời gian đăng bài
  • Nhân sự phụ trách

Khi lên được một kế hoạch đăng bài chi tiết, bạn sẽ dễ dàng biết được hôm nay mình cần đăng bài gì, nội dung ra sao. Như vậy sẽ dễ dàng trong khâu chuẩn bị nội dung cũng như hình ảnh/video minh hoạ đi kèm.

Có rất nhiều app và phần mềm hỗ trợ bạn lên kế hoạch đăng nội dung, bạn có thể lựa chọn tuỳ theo tính năng mà bạn mong muốn. Hoặc đơn giản nhất, đó là hãy lên kế hoạch đăng bài bằng Google Sheet để các nhân sự phụ trách có thể dễ dàng truy cập và làm việc trên một giao diện duy nhất.

Lập kế hoạch chi tiết đăng bài trên Fanpage với Excel - 49P

3. Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Hãy thiết lập và tối ưu Page Info để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/ sản phẩm của bạn.

Trong phần giới thiệu hãy chia sẻ thông tin quan trọng về phòng khám (sứ mệnh, giới thiệu nha khoa, cam kết chất lượng, giá trị,…) cùng địa chỉ, số điện thoại, trang Web,… Thậm chí bạn có thể hiển thị chi tiết các dịch vụ, sản phẩm, Menu, giá, sự kiện và chương trình giảm giá đặc biệt…

Về ảnh đại diện nên là Logo để khách hàng nhận biết được doanh nghiệp. Ảnh bìa có thể là hình ảnh chụp phòng khám. Ảnh bìa có thể thay đổi, cập nhật theo chương trình doanh nghiệp đang triển khai, sự kiện sắp diễn ra,…

Cung cấp đầy đủ thông tin trong mục Fanpage Info - 49P

4. Tạo nội dung định kỳ

Một nội dung định kỳ, mang tính hấp dẫn được tạo và đăng tải vào một thời gian cụ thể. Điều này sẽ tạo ra sự chờ đợi, háo hức…và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ như: Chương trình quà tặng hàng tháng,…

Để tối ưu hoá được nội dung định kỳ, hãy thực hiện việc lên kế hoạch đăng nội dung như ở mục 2.

Ngoài ra, việc xây dựng các nội dung định kỳ cũng giúp bạn dễ dàng đánh giá chùm nội dung nào hiệu quả cho hoạt động truyền thông của phòng khám, chùm nội dung nào cần thay đổi. Từ đó sẽ dễ dàng hơn cho bạn thay đổi và tối ưu hoá các nội dung trên Fanpage phòng khám.

Chu kỳ của nội dung bao gồm: Ý tưởng - Sản xuất - Đăng tải - Phân tích & Đánh giá - Tối ưu hoá là công việc diễn ra liên tục đối với việc làm nội dung cho Fanpage phòng khám.

Tối ưu hoá nội dung trên Fanpage theo chu kỳ - 49P

5. Phát triển nội dung nhóm khi quản lý Fanpage

Phát triển nội dung nhóm cho phép đa dạng nội dung trên Page. Nếu chưa biết phân bổ các dạng nội dung cho hợp lý. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20 như sau:

  • 80% bài đăng trên Facebook mang nội dung thông báo, giáo dục, giải trí,…
  • 20% còn lại là nội dung bán hàng, quảng bá trực tiếp thương hiệu,…

Đừng chăm chăm vào mục đích kinh doanh, trước khi bán được hàng bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Từng bước khơi gợi sự tò mò, quan tâm và từng bước trở thành top-of-mind trong tâm trí người dùng.

Khi bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, họ sẽ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong 20% bài đăng bán hàng kia.

Luật 80/20 trong việc sản xuất và đăng tải nội dung trên Fanpage - 49P

Phần tiếp theo của bài viết chúng ta sẽ đi tiếp 4 thủ thuật quản lý fanpage hiệu quả.

Tạo và quản lý Fanpage phòng khám với 49P

Sản phẩm HOT của tuần