A. Thương hiệu là gì?
Cắt nghĩa theo từ Hán Việt thì "hiệu" có nghĩa là "dấu hiệu", "thương" trong từ "giao thương" nghĩa là buôn bán.
Hiểu một cách đơn giản, "thương hiệu" là những dấu hiệu được dùng trong hoạt động buôn bán, kinh doanh để tạo a sự khác biệt cho sản phẩm của nhà sản xuất
Vượt qua khỏi giới hạn của những dấu hiệu thông thường, thương hiệu là tất cả cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Mỗi một tương tác của thương hiệu với khách hàng đều sẽ góp phần định hình về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
B. Tính chất của thương hiệu
Thương hiệu có rất nhiều tính chất. Nhưng trong phạm vi đánh giá khái niêm, tính chất chúng ta cần lưu ý nhất, đó chính là "THƯƠNG HIỆU HÌNH THÀNH TRONG TÂM TRÍ CỦA KHÁCH HÀNG"
Đúng vậy, thương hiệu KHÔNG PHẢI những gì chúng ta nói, nó là những gì KHÁCH HÀNG BIẾT - HIỂU - NHỚ về chúng ta
Chính vì điều này mà khi xây dựng thương hiệu, câu hỏi quan trọng không phải là "chúng ta nói gì về chúng ta?" mà phải là "nếu chúng ta nói/làm như vậy, khách hàng sẽ nghĩ gì về chúng ta?"
C. Thương hiệu có giá trị gì với doanh nghiệp
Nói một cách ngắn gọn, thương hiệu đem lại những giá trị:
- SỰ GHI NHỚ: Tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp giúp khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp đó
- SỰ LỰA CHỌN: Tạo nên giá trị, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ khiến khách hàng lựa chọn doanh nghiệp
D. Ứng dụng của thương hiệu trong nha khoa
Định nghĩa, tính chất và giá trị của thương hiệu trên quy mô rộng khi áp dụng vào những ngành riêng biệt, mà ở đây là Nha khoa vẫn giữ nguyên giá trị
Thương hiệu nha khoa được hình thành trong tâm trí của khách hàng thông qua những điểm chạm, sự tương tác của nha khoa với khách hàng. Từ những mẩu tin quảng cáo, trang web, fan-page cho tới trải nghiệm điều trị trực tiếp và các bước chăm sóc khách hàng...
Chính những sự tương tác và điểm chạm đó sẽ hình thành nên "thương hiệu nha khoa" của bạn trong tâm trí khách hàng. Để từ đó hình thành nên:
- Sự ghi nhớ -> Giới thiệu khách hàng mới
- Sự lựa chọn -> Tin vào giá trị và lợi thế cạnh tranh của nha khoa của bạn so với các đối thủ -> Lựa chọn điều trị
-> Và khi đã hiểu rõ những điều này, câu hỏi tiếp theo, đó sẽ là "Bạn lựa chọn điều gì để tạo nên thương hiệu nha khoa của bạn?"
Link bài viết "Điều gì tạo nên thương hiệu nha khoa?"