Điều gì tạo nên thương hiệu nha khoa?

Trong bài viết trước, chúng ta đã hiểu Thương hiệu và Thương hiệu nha khoa là gì (Link bài viết trước "Thương hiệu nha khoa là gì?"). Bài viết tiếp theo này sẽ giúp các bạn hiểu được điều gì tạo nên nền tảng cho một thương hiệu bất kỳ và cụ thể hơn ở đây là thương hiệu nha khoa.

A. Sự kiểm chứng bởi lý trí

Sự khác biệt cơ bản nhất của thương hiệu thường được xây dựng, phát triển dựa trên LỢI ÍCH LÝ TÍNH của sản phẩm thông qua giá trị chức năng của sản phẩm đó.
Điều này là rất quan trọng, vì lợi ích lý tính đó là lý do đầu tiên khách hàng tìm mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ như dầu gội "trị gàu", bột giặt "tẩy vết bẩn", xà phòng "diệt khuẩn"...
Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm hạn chế về giá trị lý tính ở một vài điểm. Hoặc khi các sản phẩm trên thị trường đều na ná nhau về giá trị lý tính này.
Điều này sẽ khiến cho các sản phẩm, thuơng hiệu ra sau khó tìm thấy lợi ích lý tính riêng biệt để xây dựng thương hiệu cho chính mình.

49P - Sự kiểm chứng bởi lý trí

B. Sự va chạm về cảm xúc

Hãy thử nghĩ về một ai đó mà bạn yêu thương, bạn có dành cho họ những tình cảm tốt đẹp, trân trọng và dành những ưu tiên cho họ?
Đó chính là điều mà thương hiệu sẽ có được, khi không chỉ dừng lại ở mối quan hệ giao dịch hàng hoá bình thường với khách hàng, mà thêm vào đó những gắn kết cảm xúc với khách hàng. Và đó là khi bạn khiến khách hàng "yêu" bạn.
Nhiều chuyên gia marketing đều cho rằng tất cả các sản phẩm và tính năng đều có thể liên kết với cảm xúc để tạo ra cảm nhận khác biệt về thương hiệu.
Và khi sản phẩm, thương hiệu của bạn tạo ra một liên kết cảm xúc với khách hàng, khách hàng sẽ ghi nhớ về thương hiệu của bạn một cách sâu sắc và tự nhiên.

49P - Sự va chạm về cảm xúc

C. Ứng dụng trong thương hiệu nha khoa

Có 2 cách để tiếp cận và định hướng xây dựng thương hiệu nha khoa.

  1. Tập trung xây dựng GIÁ TRỊ LÝ TÍNH của sản phẩm tạo nên sự khác biệt -> Thương hiệu được xây dựng dựa trên giá trị lý tính này
  2. Tìm ra và truyền tải GIÁ TRỊ CẢM XÚC của sản phẩm tạo ra liên kết với khách hàng -> Thương hiệu được định hình dựa trên giá trị cảm xúc này

Bạn sẽ là "nha khoa chuyên răng sứ thẩm mỹ", "nha khoa chuyên niềng răng", "nha khoa chuyên nhổ răng khôn"... Hay sẽ là "nha khoa không đau", "nha khoa tận tâm"...

-> Lựa chọn được giá trị nền tảng xây dựng thương hiệu rồi, một câu hỏi khó sẽ xuất hiện. Đó là "Truyền tải giá trị này tới khách hàng như thế nào?"

Link bài viết "Truyền tải thương hiệu nha khoa"

49P - "Truyền tải giá trị này tới khách hàng như thế nào?"

Sản phẩm HOT của tuần

composite-đặc-solare-sculpt-49p.vn
GC Vietnam Composite đặc Solare Sculpt - GC
Giá bán ưu đãi400.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vncomposite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vn
GC Vietnam Composite lỏng Solare Flo - GC
Giá bán ưu đãi450.000₫
Đánh giá
Còn hàng