Tính cách thương hiệu nha khoa (Phần 2)

Trong bài viết trước, định nghĩa cũng như 5 loại tích cách thương hiệu thường gặp đã được đề cập và phân tích (Link bài viết trước "Tính cách thương hiệu nha khoa (Phần 1)"). Bài viết tiếp theo này sẽ cùng bạn đi trả lời việc tại sao cũng như cách xác định và xây dựng tích cách của một thương hiệu như thế nào

C. Tại sao tính cách thương hiệu lại quan trọng?

Tính cách thương hiệu nhân cách hóa thương hiệu, tạo cho thương hiệu có chiều sâu, có sắc thái, đồng thời làm cho thương hiệu dễ dàng gắn kết với khách hàng.
Tính cách thương hiệu là một phần của thương hiệu mà khách hàng của bạn cảm nhận thấy và liên quan. Vì thế, tính cách thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy thu hút khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và xây dựng giá trị thương hiệu.

Sự kết nối với khách hàng thông qua tính cách thương hiệu - 49P

Tính cách thương hiệu được xác định rõ ràng và được triển khai hiệu quả giúp:

  1. Thúc đẩy sự khác biệt:
    • Tính cách thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
    • Cũng giống như con người, dựa trên tính cách mỗi người mà chúng ta phân biệt, ghi nhớ về người đó.
    • Nuôi dưỡng tính cách thương hiệu nhất quán theo thời gian và phù hợp với khách hàng mục tiêu.
  1. Tăng nhận thức thương hiệu:
    • Tính cách thương hiệu độc đáo làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết và đáng nhớ.
    • Từ sự dễ nhận biết, đáng nhớ, khách hàng sẽ dễ dàng nhận thức tốt hơn về thương hiệu của bạn. Qua đó, phát triển từ sự công nhận thành sự ưa thích.
  1. Tăng mức độ trung thành:
    • Khi đã hiểu rõ, ghi nhớ và ưa thích thương hiệu của bạn. Điều đó sẽ dẫn tới điều mà mọi thương hiệu luôn mong muốn, đó là sự trung thành của khách hàng.
Tầm quan trọng của việc xây dựng tính cách thương hiệu - 49P

D. 4 Bước xác định tính cách thương hiệu hiệu quả?

Vì đặc điểm tính cách cuối cùng là đặc điểm của con người, nên cách tốt nhất để xác định tính cách thương hiệu của bạn là nghĩ về nó như thể đó là một con người.
Giống như tính cách con người, tính cách của thương hiệu có thể được phân chia thành bốn khía cạnh riêng biệt:

  • Cảm xúc (EQ)
  • Lý trí (IQ)
  • Đặc điểm
  • Hành vi

Cũng giống như đối với con người, một số thương hiệu được thúc đẩy nhiều hơn về mặt cảm xúc (Ví dụ đam mê, lòng nhiệt thành). Một số được thúc đẩy bởi Lý trí (Ví dụ sự phân tích hợp lý và logic)

Yếu tố tạo nên tính cách thương hiệu - 49P

-> Hiểu được thương hiệu của bạn nằm ở vị trí nào trên phổ EQ đến IQ để từ đó xác định các thuộc tính hữu hình hơn (Đặc điểm và Hành vi) của thương hiệu.

  • Đặc điểm là cách một thương hiệu được cảm nhận bởi những người mà nó tương tác. Chúng là những thuộc tính bên ngoài, dễ quan sát nhất của nó.
  • Các hành vi của thương hiệu là cách chúng hành động trong môi trường xung quanh.

Để hiệu quả hơn bạn nên đi theo 4 bước sau:

  • Bước #1: Nghiên cứu thị trường
    • Bạn cần tìm hiểu xem đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có những đặc điểm và hành vi như thế nào.
    • Họ sẽ đưa ra quyết định dựa nhiều vào Cảm xúc hay Lý trí?
    • -> Từ đó, bạn có thể chọn xây dựng tính cách thương hiệu phù hợp với khách hàng và khác biệt.
    • Lúc này bạn có thể sử dụng mô hình 5 loại tính cách thương hiệu hay gặp để lựa chọn (link bài viết)
Phân tích và lựa chọn tính cách của thương hiệu - 49P
  • Bước #2: Brainstorming
    • Dựa trên nghiên cứu thị trường, bạn cần thảo luận với nhóm của mình để liệt kê ra được các đặc điểm, hành vi phù hợp.
  • Bước #3: Phối hợp
    • Bạn có thể lựa chọn các đặc điểm, hành vi bổ trợ cho nhau để phối hợp lại. Thông thường, phối hợp hài hòa từ 2 đến 3 nét liên quan nhất.
  • Bước #4: Tiêu chuẩn hóa
    • Từ đặc điểm và hành vi đã chọn, chúng ta đưa ra 4 định nghĩa ngắn về các thuộc tính này (được tùy chỉnh cho phù hợp với thương hiệu)
    • -> Bốn câu này sẽ xác định tính cách của thương hiệu, đóng vai trò là nguồn cảm hứng và đường dẫn để thiết kế và quảng bá thương hiệu vào cuộc sống.
    • Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các quy trình, cách ứng xử để các hành động là nhất quán.
    • -> Tất cả đều phải thể hiện rõ ràng tính cách thương hiệu mà bạn muốn xây dựng.

Khi đã hiểu được tính cách thương hiệu, cách xác định tính cách thương hiệu thì điều chúng ta quan tâm nhất - Đó là cách ứng dụng tính cách thương hiệu vào trong nha khoa như thế nào?

-> Xin hãy đón đọc TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU NHA KHOA (PHẦN 3) để trả lời những câu hỏi này nhé!

Link bài viết "Tính cách thương hiệu nha khoa (Phần 3)"

Sản phẩm HOT của tuần

Tay khoan siêu tốc T3 Racer - Dentsply Sironatay-khoan-siêu-tốc-t3-49p.vn
Dentsply Sirona Tay khoan siêu tốc T3 Racer - Dentsply Sirona
Giá bán ưu đãiTừ 5.783.400₫ Giá niêm yết6.000.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-đặc-solare-sculpt-49p.vn
GC Vietnam Composite đặc Solare Sculpt - GC
Giá bán ưu đãi400.000₫
Đánh giá
Còn hàng
composite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vncomposite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vn
GC Vietnam Composite lỏng Solare Flo - GC
Giá bán ưu đãi450.000₫
Đánh giá
Còn hàng