Tạo & Quản lý Fanpage Phòng khám nha khoa - Phần 1

Sau khi chúng ta đã hiểu giá trị mà Facebook Marketing đem lại cho hoạt động kinh doanh cũng như phát triển phòng khám (Link bài viết Facebook Marketing trong nha khoa là gì?), việc tiếp theo chúng ta cần làm đó là bắt tay vào tạo & quản lý fanpage của phòng khám của mình ngay hôm nay!

A. Tạo fanpage cho phòng khám nha khoa:

Chi tiết các bước thực hiện việc tạo fanpage cho phòng khám kèm theo các lưu ý từng bước các bạn có thể tham khảo theo đường link bên dưới:

Hướng dẫn các bước tạo fanpage cho phòng khám nha khoa - 49P

  1. Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:
    • Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
    • Với phòng khám hãy cung cấp ĐỊA CHỈ RÕ RÀNG và có thể TÌM THẤY trên google map.
    • NÊN cung cấp đầy đủ địa chỉ email và số điện thoại phòng khám.
    • NHỚ cung cấp địa chỉ website (nếu có).
  1. Liên kết Fanpage với website (nếu có):
    • Hiện nay Facebook đã hỗ trợ kết nối với website thông qua các tính năng:
      • Tạo nút Like Box trên Website
      • Kết nối Plugin Chat trên Website với Messenger
    • Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ với rất nhiều giá trị đem lại như:
      • Thu thập được thông tin khách hàng ngay khi khách chat trên website phòng khám (hỏi tư vấn, thông tin phòng khám...) nhờ kết nối trực tiếp với tài khoản facebook của khách hàng.
      • Khách hàng truy cập website và like fanpage sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho hoạt động Re-Marketing hay CSKH sau này trên fanpage.

-> Khách hàng sẽ biết đến website thông qua fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box trên website.

    Kết nối Messenger chat plugin cho website phòng khám nha khoa - 49P

    B. Xây dựng fanpage cho phòng khám:

    1. Xác định mục tiêu của fanpage:
      • Trước khi lên chiến lược xây dựng fanpage, việc đầu tiên bạn cần làm đó là phải xác định được mục tiêu xây dựng fanpage.

      • Dưới đây là 3 mục tiêu thường thấy khi xây dựng fanpage, bạn hãy xác định mục tiêu khi xây fanpage của bạn là gì và từ đó chọn ra chiến lược phù hợp:

        • Bán hàng
        • Làm thương hiệu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp
        • Kiếm tiền từ adbreaks

    -> Với phòng khám nha khoa, chúng ta sẽ tập trung vào 2 mục tiêu đầu tiên đó là "bán hàng" và "làm thương hiệu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp"

    1. Gia tăng lượt like cho fanpage:
      • Trang Fanpage của phòng khám có lượng người like càng nhiều. Thì việc quảng bá dịch vụ cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng của phòng khám sẽ càng thuận lợi. Lượng like fanpage càng nhiều sẽ đem lại những giá trị sau cho phòng khám của bạn:
        • Lượt tiếp cận tự nhiên cao (GIẢM BỚT chi phí chạy quảng cáo)
        • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi khách hàng (Những người like fanpage phòng khám có KHẢ NĂNG CAO sẽ trở thành bệnh nhân của bạn trong tương lai)
        • TẠO UY TÍN cho phòng khám trên môi trường số (Lượt like cao tức nhiều người biết đến, nhiều người yêu thích)

    Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?

      • Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.
      • Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.
      • Hình ảnh avatar và hình ảnh bìa của bạn phải đẹp và bắt mắt. Để thu hút khách hàng like và theo dõi trang của bạn. Hãy tối ưu các ảnh sau theo tỷ lệ trên điện thoại:
        • Ảnh avatar (180×180 px)
        • Ảnh bìa (851x315px)

    Kích thước ảnh avar và cover chuẩn cho fanpage phòng khám nha khoa - 49P

      1. Kế hoạch xây dựng content cho fanpage phòng khám:
        • Bước thứ 3 trong việc xây dựng fanpage đó chính là sáng tạo ra nội dung để đăng tải thường xuyên và thu hút tương tác của người dùng. Những loại content bạn nên xây dựng cho fanpage phòng khám:
          • Content chia sẻ giá trị: là những bài viết về các vấn đề mà người dùng đang gặp phải hoặc cung cấp một lượng thông tin kiến thức, đặc biệt là không có phần kêu gọi mua hàng hay treo ảnh sản phẩm. Mục đích chính của dạng content này là làm thu hút sự tương tác với người dùng.
          • Content bán hàng: đây là phần quan trọng giúp bạn mang lại đơn hàng, hãy viết một bài content bán hàng hấp dẫn và đánh đúng vào những nỗi đau, nhu cầu của người dùng để mang lại đơn hàng. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để gia tăng lượt tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

      -> Đối với fanpage phòng khám có mục tiêu là bán hàng, xây dựng thương hiệu: nên tập trung vào việc tạo ra content chia sẻ giá trị và content bán hàng.

      Content chia sẻ kiến thức nha khoa cho khách hàng - 49P

      • Chiến lược đan xen content bán hàng & content thông tin: Nhiều người nghĩ rằng nếu đăng nhiều bài lên fanpage thì sẽ dễ bán hàng và có lượng tương tác tốt, nhưng thực tế thì chả có mấy lượt tương tác với fanpage của bạn.
        • Nếu chỉ mãi đăng các bài “nội dung rác” hoặc “nội dung bán hàng” thì người dùng sẽ dễ bị nhàm chán và bài viết của bạn có lượt tương tác kém.
        • Hãy đăng tải nội dung theo tỉ lệ 5:1, mỗi ngày nếu bạn đăng 5 bài thì sẽ có 4 bài là chia sẻ các nội dung hữu ích, giải trí và 1 bài còn lại là bán hàng.
        • Áp dụng chiến lược đan xen các loại content sẽ giúp người dùng không bị nhàm chán và khó chịu, lượt tương tác và kết quả bán hàng của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn.

      -> Hãy đăng tải nội dung theo tỉ lệ 5:1 với 4 bài là chia sẻ các nội dung hữu ích, giải trí và 1 bài còn lại là bán hàng.

      Phần tiếp theo của bài viết chúng ta sẽ đi tiếp đến chiến lược và các bước để quản lý fanpage phòng khám nha khoa một cách hiệu quả.

      Tạo và quản lý fanpage phòng khám nha khoa cùng 49P

      Sản phẩm HOT của tuần

      composite-đặc-solare-sculpt-49p.vn
      GC Vietnam Composite đặc Solare Sculpt - GC
      Giá bán ưu đãi400.000₫
      Đánh giá
      Còn hàng
      composite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vncomposite-lỏng-gc-solare-flo-49p.vn
      GC Vietnam Composite lỏng Solare Flo - GC
      Giá bán ưu đãi450.000₫
      Đánh giá
      Còn hàng